วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ ๓ จังหวัดาสุพรรณบุรี

ในวันพุธที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๗ นางสาวนันทรัศมิ์ เทพดลไชย ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจราชการ เขตตรวจราชการที่ ๓ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ประกอบด้วย สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสุพรรณบุรี และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี

ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยบูรณาการทำงานร่วมกัน พร้อมคิดค้นและนำนวัตกรรมมาสนับสนุนการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นวิธีการ หรือกระบวนงานที่ทำแล้วสามารถลดขั้นตอนการทำงานมีความสะดวกและคล่องตัวต่อการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน แต่ที่สำคัญจะต้องถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ รวมถึงการสร้างแพลตฟอร์มที่เป็นมาตรฐานในการปฏิบัติงาน และการให้บริการประชาชน เพื่อให้มีมาตรฐานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ท้ายนี้ ได้ให้แนวคิดในการบริหารงาน การจัดลำดับความสำคัญของงาน โดยใช้แนวทางจับคู่ ๔คำ สำคัญ คือ งานสำคัญ งานด่วน งานใหญ่ งานเล็ก และที่สำคัญขอให้ทุกท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างมีความสุข มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงการดูแลบุคลากรภายในหน่วยงาน และผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป